Sự thật ra nhiều khí hư màu nâu là bệnh gì?

Người tham vấn : phucnguyen

Ra nhiều khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không khám chữa sớm sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Thậm chí ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau.

Bật mí ra nhiều khí hư màu nâu là bệnh gì?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng xuất hiện khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Khí hư sinh lý bình thường có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, không mùi. Số lượng và tính chất của khí hư sẽ bị thay đổi theo từng chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, trường hợp khí hư màu nâu ra nhiều kèm theo các hiện tượng như ngứa ngáy, có mùi hôi, đau rát,…thì đây là triệu chứng bạn đang mắc các bệnh phụ khoa nào đó. Ra nhiều khí hư màu nâu là bệnh gì? Dưới đây là một số bệnh mà chị em có thể tham khảo:

Ra nhiều khí hư màu nâu là bệnh gì?

1/ Ra nhiều khí hư màu nâu – bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Chủ yếu là do sự xâm nhập, tấn công của nấm, trùng roi, tạp khuẩn gây ra. Khi mắc phải bệnh viêm âm đạo khí hư của chị em sẽ thay đổi, thường kèm theo mùi hôi, có màu nâu. Kèm theo đó là một số biểu hiện như:

• Vùng kín sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát.
  • Tiểu tiện rối loạn như tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu.
  • Đau và giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Bệnh viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời thì những tác nhân gây bệnh sẽ lan rộng sang những bộ phận khác gây viêm nhiễm như viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muốn.

Nghi ngờ ra nhiều khí hư màu nâu do bệnh viêm âm đạo! Nhấn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn thêm >>

2/ Ra nhiều khí hư màu nâu – bệnh viêm phần phụ

Viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở phần phụ gồm các bộ phận như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng. Âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu nâu, có mùi hôi là triệu chứng của bệnh. Chị em cần chú ý vì căn bệnh này có thể gây biến chứng viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh hay chửa ngoài dạ con.

Ngoài ra, bệnh còn có một số biểu hiện khác như:

• Đau bụng dưới, sốt.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Rối loạn kinh nguyệt.

3/ Ra nhiều khí hư màu nâu – bệnh viêm nội mạc tử cung

Khí hư màu nâu ra nhiều, có mùi hôi tanh có thể do bệnh viêm nội mạc tử cung gây ra. Bệnh là tình trạng viêm nhiễm trong lớp niêm mạc của buồng tử cung, thường gặp do thủ thuật căn thiệp vào buồng tử cung như nạo hút thai,…

Không chỉ khiến khí hư thay đổi, căn bệnh này còn gây ra một số triệu chứng như:

• Đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục
  • Máu kinh bị vón cục
  • Rối loạn chu kỳ kinh
  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Điều trị ra nhiều khí hư màu nâu như thế nào?

Tại Nam Định, Phòng khám đa khoa Bảo Việt là một địa chỉ y tế uy tín chuyên khám phụ khoa mà bạn có thể tin tưởng tìm đến. Sau khi thăm khám, xét nghiệm phát hiện những bệnh lý khiến chị em bị ra nhiều khí hư màu nâu, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp sau:

Chữa ra nhiều khí hư màu nâu bằng công nghệ Silk Lander

Hiện nay sử dụng công nghệ Silk lander để loại ra nhiều khí hư màu nâu do viêm âm đạo gây ra được đánh giá mang lại hiệu quả tích cực. Phương pháp này sử dụng công nghệ y học hiện đại, kết hợp với y học cổ truyền giúp thuốc thẩm thấu sâu vào âm đạo để loại  bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm.

Công nghệ Silk lander so với các phương pháp điều trị bệnh truyền thống có những ưu điểm nổi bật như:

• Điều trị bệnh hiệu quả, loại bỏ được 100% các tác nhân gây bệnh ở âm đạo.
  • Điều trị bệnh an toàn, không ảnh hưởng đến vùng xung quanh.
  • Điều trị bệnh nhanh chóng chỉ mất vài phút và hỗ trợ hồi phục nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện.
  • Cải thiện môi trường âm đạo, ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

Chữa ra nhiều khí hư màu nâu bằng kỹ thuật làm tan can thiệp khoang trong

Bệnh viêm phần phụ sẽ được chữa hiệu quả bằng kỹ thuật hiện đại này. Sử dụng công nghệ chu kỳ kín và trường điện từ nguyên tắc tần số cao mới. Kết hợp theo dõi hệ thống trực quan siêu âm, hiệu ứng nhiệt trong ứng dụng tần số cao điện từ và hiệu ứng sốc, nhanh chóng thúc đẩy các loại thuốc diệt khuẩn.

Ưu điểm của phương pháp này là:

• Tất cả quá trình được ghi chép trên máy tính, độ chính xác cao.
  • Điều trị an toàn, không gây đau, không chảy máu, hiệu quả cao.
  • Vết thương nhỏ, không gây ra bất cứ tổn thương nào cho người bệnh.

Chữa ra nhiều khí hư màu nâu bằng phương pháp 7° làm sạch âm đạo

Phương pháp này dùng để chữa bệnh viêm nội mạc tử cung. Thuốc được đưa vào bên trong vùng bệnh, thâm thấu nhanh loại bỏ tác nhân gây viêm nhiễm, làm lành các tổn thương. Sau điều trị bệnh nhân sẽ khỏi bệnh nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này là:

• Hiệu quả cao, không đau, không tái phát, hồi phục nhanh.
  • Không biến chứng, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.
  • Thời gian điều trị ngắn, không ảnh hưởng đến công việc.

Phòng khám đa khoa Thành Đô không chỉ có phương pháp điều trị hiệu quả, hiện đại mà còn có những ưu điểm khác như:

– Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Bác sĩ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều ca bệnh có khí hư bất thường, điều trị hiệu quả cao.

– Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại: Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang tạo không gian thăm khám thông thoáng, thoải mái.

Cơ sở máy móc hiện đại

– Chi phí công khai, hợp lý: Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi như:

• Xét nghiệm khí hư thường quy: 100.000đ.
  • Công thức máu: 90.000đ.
  • Kiểm tra nước tiểu thường quy: 50.000đ.
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Đăt lịch khám online TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Trên đây là những thông tin về việc ra nhiều khí hư màu nâu là bệnh gì. Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy thăm khám càng sớm càng tốt. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1800. 6512 hoặc SĐT: 0967. 553. 099 để được hỗ trợ.